Hoa Kỳ Mở Lại Biên Giới Trên Bộ Với Canada Vào Ngày 8 Tháng 11

Hoa Kỳ sẽ mở lại biên giới trên bộ cho các chuyến đi không thiết yếu từ Canada bắt đầu từ ngày 8 tháng 11.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas thông báo rằng những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ Canada và Mexico sẽ có thể nhập cảnh vào đất nước này từ các cảng nhập cảnh trên đất liền và đường biển.

“Để phù hợp với hệ thống du lịch hàng không quốc tế mới sẽ được triển khai vào tháng 11, chúng tôi sẽ bắt đầu cho phép những du khách từ Mexico và Canada đã được tiêm chủng COVID-19 đầy đủ vào Hoa Kỳ với những mục đích không cần thiết, bao gồm thăm bạn bè và gia đình hoặc du lịch, qua biên giới đường bộ và phà”, ông Mayorkas cho biết trong một thông cáo truyền thông của chính phủ.

“Du lịch xuyên biên giới tạo ra hoạt động kinh tế đáng kể trong các cộng đồng biên giới của chúng tôi và mang lại lợi ích cho nền kinh tế rộng lớn hơn của chúng tôi. Chúng tôi rất vui được thực hiện các bước để tiếp tục du lịch thường xuyên một cách an toàn và bền vững. ”

Việc mở cửa trở lại sẽ diễn ra trong hai giai đoạn. Vào tháng 11, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể vào Hoa Kỳ bằng đường bộ hoặc phà nếu họ có bằng chứng đã tiêm phòng. Khách du lịch chưa được tiêm phòng đầy đủ COVID-19 sẽ không được qua biên giới.

Giai đoạn thứ hai sẽ bắt đầu vào đầu tháng 1 năm 2022. Hoa Kỳ sẽ yêu cầu tất cả khách du lịch thiết yếu và không thiết yếu phải được tiêm chủng đầy đủ để có thể đi qua biên giới đất liền hoặc đường biển. Điều này bao gồm những khách du lịch cần thiết như tài xế xe tải, sinh viên và nhân viên y tế.

Dân biểu Brian Higgins, người từ lâu đã ủng hộ việc mở cửa lại biên giới, hoan nghênh động thái này. Ông đã nói trên Twitter rằng điều đó sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp và các gia đình, những người đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa, đặc biệt là những người ở các thị trấn biên giới.

Bài viết liên quan